Để có thể đưa một công ty vẫn hoạt động thì vấn đề về việc làm hồ sơ thuế là vô cùng quan trọng, bởi vì một công ty với trách nhiệm kinh doanh của mình thì cần phải nộp thuế cho nhà nước. Tuy nhiên nếu như ai đã bắt đầu với việc kế toán thì luôn hiểu rằng vấn đề về thuế không bao giờ là đơn giản, do đó khi bạn là một ông chủ vừa mới thành lập công ty và không biết phải làm thế nào để giải quyết các vấn đề về thiết lập hồ sơ kê khai thuế ban đầu để nhanh chóng và không để lại rắc rối gì thì chắc chắn sẽ muốn tìm những nhân sự có chuyên môn. Nhưng làm thế nào để tìm thấy khi thời gian gấp rút? Do đó chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ thiết lập hồ sơ thuế ban đầu.
Các loại hồ sơ cần phải nộp khi muốn thiết lập hồ sơ thuế
Muốn có được một hồ sơ kê khai thuế hoàn hảo để có thể bắt đầu hoạt động của công ty thì trước hết bạn phải có đầy đủ các giấy phép về đăng ký kinh doanh đã được chứng nhận. Hồ sơ thuế ban đầu bao gồm bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh, các quyết định bổ nhiệm chức vụ quan trọng của công ty như giám đốc, kế toán trưởng, các giấy tờ có liên quan đến đại diện pháp luật như chứng minh nhân dân, bằng cấp tùy theo chi cục thuế có yêu cầu.
Trước hết của hồ sơ thuế là phải có đầy đủ các giấy phép về đăng ký kinh doanh đã được chứng nhận
Bên cạnh các loại giấy tờ liên quan đến công ty thì các loại giấy tờ chuyên môn của kế toán cũng cần phải giải quyết. Đó là bản đăng ký hình thức kế toán, cùng với bản đăng ký phương pháp trích khấu hao, tờ khai môn bài và biên lai nộp thuế môn bài, các loại giấy tờ này sẽ được giải quyết tốt hơn nếu như bạn có một chuyên gia trong vấn đề giải quyết hồ sơ kê khai thuế.
Các quy trình trong việc thiết lập hồ sơ thuế ban đầu
Sau khi đã có được bộ hồ sơ cơ bản và đầy đủ cho mục đích thiết lập hồ sơ thuế thì những người đại diện pháp luật của công ty cũng cần phải biết thêm về các quy trình để có thể giải quyết đúng thời hạn và đúng trình tự không làm xảy ra các vấn đề gây mất thời gian.
Cần phải biết thêm về các quy trình giải quyết hồ sơ để có thể giải quyết đúng thời hạn
Sau khi có được bộ hồ sơ thì người đại diện pháp luật sẽ đến chi cục cơ quan thuế tại địa phương, tiếp xúc và giải trình hồ sơ theo yêu cầu của chi cục thuế. Sau đó người đại diện pháp luật cũng tiến hành mua hóa đơn cho công ty và đăng ký mẫu hóa đơn. Các giai đoạn này cần phải được giải quyết triệt để để dễ dàng nhận biết khi nào thì công ty có thể bắt đầu hoạt động về thuế.
Vì sao nên sử dụng dịch vụ thiết lập hồ sơ thuế ban đầu?
So với việc sử dụng các nhân sự không đảm bảo được kiến thức và kỹ năng để giải quyết các vấn đề phức tạp như thiết lập hồ sơ kê khai thuế, thì một dịch vụ chuyên nghiệp với khả năng giải quyết vấn đề gọn gàng đơn giản sẽ tốt hơn rất nhiều. Đối với những ai còn đang “lăn tăn” về mức giá cả thì cứ yên tâm vì giá cả của một dịch vụ thiết lập hồ sơ thuế vô cùng nhẹ nhàng và dễ dàng để đáp ứng. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ thiết lập hồ sơ thuế nếu như chưa có nguồn nhân sự đảm bảo.
Sử dụng dịch vụ thiết lập hồ sơ thuế nếu như chưa có nguồn nhân sự
Lasun.vn hân hạnh cung cấp dịch vụ chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán như thiết lập hồ sơ thuế ban đầu, quyết toán thuế, hạch toán thuế, thành lập báo cáo tài chính. Hi vọng được phục vụ quý khách hàng! Truy cập http://www.lasun.vn/ để hiểu rõ hơn nhé.