Là một loại giấy phép đặc biệt quan trọng tuy nhiên nhiều người vẫn chưa rõ về thủ tục và các hồ sơ để có thể xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy. Vậy hôm nay hãy cùng Lasun khám phá xem những lưu ý khi làm thủ tục về cấp phép loại giấy phòng cháy chữa cháy và tầm quan trọng của loại giấy này đối với mỗi công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.
Phòng cháy chữa cháy là một nhiệm vụ quan trọng và hàng đầu để đảm bảo tính mạng cũng như sức khỏe và tài sản của bạn
Giấy phép phòng cháy chữa cháy là gì?
Phòng cháy chữa cháy là tổng hợp tất cả những biện pháp, giải pháp phòng tránh và ngăn chặn những nguy cơ xảy ra tai nạn cháy nổ, hỏa hoạn cho mỗi cá nhân, công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giúp bảo vệ tính mạng người và tài sản. Đồng thời phòng cháy chữa cháy còn là tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp đẻ có thể giúp đỡ cho công tác cấp cứu và di tán người và của ra khỏi đám cháy một cách nhanh nhất có thể và giảm thiểu tối đa các thiệt hại mà cháy nổ, hỏa hoạn gây ra cho con người.
Giấy phép phòng cháy chữa cháy giúp đảm bảo thực hiện các hoạt động phòng cháy được diễn ra hiệu quả và đúng pháp luật
Giấy phép phòng cháy chữa cháy là loại giấy phép đặc biệt do cơ quan phòng cháy chữa cháy cùng các đơn vị có liên quan cấp phép sau khi đã đủ các điều kiện về đảm bảo an toàn cháy nổ và các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra ở mỗi công ty, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh. Khi có giấy phép phòng cháy chữa cháy nghĩa là các công ty,doanh nghiệp này đã đủ các điều kiện cho phép và chịu sự quản lí, giám sát và hỗ trợ để bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy.
Tầm quan trọng của việc xin giấy phép phòng cháy chữa cháy.
- Giúp các cơ quan chức năng có thể giám sát, quản lí và xử lí các sai phạm về phòng cháy chữa cháy và đảm bảo việc thực hiện phòng tránh theo đúng pháp luật và bảo vệ được tính mạng và các tài sản giá trị.
- Được tư vấn, hỗ trợ các biện pháp phòng ngừa trường hợp hỏa hoạn, cháy nổ.
- Phát huy vai trò cảnh giác, nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy trong ý thức và hành động của mỗi người dân, để mỗi người đều là một chiến sĩ công an đảm bảo không xảy ra các trường hợp thương tâm.
- Trên thực tế đã và đang xảy ra rất nhiều vụ hỏa hoạn cháy nổ thương tâm do không có những biện pháp phòng tránh cũng như thoát hiểm trong trường hợp cháy nổ, vì thế giấy phép phòng cháy chữa cháy giúp bảo đảm các hoạt động phòng cháy trở nên thực sự cần thiết.
Xử lí các sai phạm khi không có giấy phép phòng cháy chữa cháy.
Các sai phạm liên quan đến phòng cháy chữa cháy đều bị xử lí rất nghiêm khắc
“Điều 28. Vi phạm quy định về kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy
- Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi không xuất trình hồ sơ, tài liệu phục vụ cho kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy.
- Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
- a) Thực hiện không đầy đủ hoặc không đúng thời hạn các yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản;
- b) Không cử người có trách nhiệm tham gia đoàn kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy;
- c) Không tự tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định.
- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
- a) Không tổ chức thực hiện văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền;
- b) Không thực hiện các yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản…”
Như vậy theo bộ luật quy định về công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay thì việc các cơ sở kinh doanh, sản xuất không thực hiện theo những quy định về phòng cháy chữa cháy thì sẽ phải chịu những hình thức xử lí, nhẹ nhất là cảnh cáo, kiểm điểm và đến các mức độ tiếp theo là xử phạt theo các sai phạm.
Đến với Lasun để lựa chọn giải pháp hiệu quả cho công ty của bạn.
Bạn đang băn khoăn về về vấn đề xin giấy phép phòng cháy chữa cháy ? Thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy có phức tạp hay không ? Với các nhân viên là các luật sư có bằng cấp chuyên môn cao, có thâm niên kinh nghiệm trong tư vấn, xin giấy phép kinh doanh. laSun tự hào là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy với tốc độ hoàn thành nhanh chóng, uy tín hàng đầu, và đặc biệt với giá thành rẻ nhất thị trường.
Quy trình thực hiện
- laSun tư vấn quý khách xin giấy phép phòng cháy chữa cháy:
– Tư vấn quý khách hàng về thủ tục, quy trình xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy;
– Tư vấn quý khách hàng về quy định luật phòng cháy chữa cháy và các văn bản pháp luật liên quan;
– Tư vấn quý khách hàng về quy trình phòng cháy chữa cháy;
– Tư vấn quý khách hàng về trang thiết bị phòng cháy chữa cháy;
– Tư vấn những vấn đề (hồ sơ, thiết bị…) mà quý khách hàng cần chuẩn bị;
– Tư vấnquý khách hàng về các ngành nghề kinh doanh được phép hoạt động khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy;
– Tư vấn quý khách hàng về những vấn đề liên quan đến giấy phép phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu của khách hàng;
– Tư vấn quý khách hàng về các vấn đề liên quan khác tùy theo từng hoàn cảnh của quý khách.
Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy
- laSun tư vấn quý khách về hồ sơ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy:
– Bản sao Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh (có công chứng của cơ quan thẩm quyền nhà nước).
– Sơ đồ mặt bằng Công ty;
– Danh sách nhân viên công ty;
– Hợp đồng thuê nhà trực tiếp.
– Đơn đề nghị cấp biên bản kiểm tra xác nhận điều kiện về phòng cháy và chữa cháy;
– Bản cam kết phòng cháy chữa cháy;
– CMND photo của chủ sở hữu đất, mặt bằng công ty (có công chứng của cơ quan thẩm quyền nhà nước);
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có công chứng của cơ quan thẩm quyền nhà nước)
– Hợp đồng thuê nhà (nếu quý khách thuê mặt bằng);
- Các dịch vụ hậu mãi của LaSun :
– Cung cấp các văn bản pháp luật cho quý khách thường xuyên miễn phí;
– Tư vấn miễn phí giải đáp thắc mắc của quý khách;
– Giảm chi phí cho quý khách khi sử dụng dịch vụ tiếp theo của laSun .
Đến với Lasun để nhận sự tư vấn là lời khuyên từ các chuyên gia.
LaSun.vn là công ty chuyên nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho các cá nhân và doanh nghiệp:
- Tư vấn và thiết lập và tiến hành các thủ tục xin cấp phép các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài.
- Tư vấn các vấn đề về tài chính, các khoản vay và công nợ, mua bán sáp nhập các, tài sản, dự án, công ty, tập đoàn.
- Tư vấn về việc thay đổi các hình thức kinh doanh, đầu tư, tăng vốn, các khoản vay tín dụng và các khoản nợ quá hạn
- LaSun cam kết nỗ lực mang đến cho khách hàng giá trị tư vấn hữu ích, giải quyết dịch vụ một cách nhanh chóng, hợp lý, chính xác và tối ưu, được xây dựng trên nền tảng của những trải nghiệm thực tế, tinh thần trách nhiệm cao.
- LaSun cam kết một dịch vụ đơn giản hiệu quả chi phí thấp nhất cho việc tư vấn và thực hiện các nghiệp vụ doanh nghiệp để đạt được kết quả cuối cùng là sự thành công của khách hàng
Đến với Lasun, bạn sẽ được cam kết bởi sự nỗ lực mang đến cho khách hàng giá trị tư vấn hữu ích, giải quyết dịch vụ một cách nhanh chóng, hợp lý, chính xác và tối ưu, được xây dựng trên nền tảng của những trải nghiệm thực tế, tinh thần trách nhiệm cao.Không chỉ vậy, Lasun còn đem đến cho khách hàng mức chi phí tiết kiệm nhất và là người đồng hành của bạn trên con đường thành công.
Nhiệt tình, tâm huyết và hết mình vì khách hàng là tiêu chí hàng đầu của Lasun và mỗi nhân viên trong công ty thực hiện để đam bảo mọi điều tốt đẹp đối với khách hàng
Bên cạnh đó Lasun còn cung cấp các dịch vụ về kế toán như: báo cáo thuế, tư vấn thuế, kế toán thuế trọn gói, tư vấn và gỡ rối thuế,thiết lập hồ sơ thuế, chữ kí số và một số lĩnh vực về đăng kí bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, dịch vụ kiểm toán, dịch vụ tư vấn ERP, dịch vụ cho thuê kế toán trưởng , dịch vụ cho thuê giám đốc kinh doanh và tư vấn đầu tư…
Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động sáng tạo cùng trình độ chuyên môn cao, luôn muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời cùng phong thái làm việc chuyên nghiệp. Hiện nay công ty đã có trên 40 chuyên viên thực hiện công việc tư vấn liên tục với hàng trăm dự án với các doanh nghiệp có tên tuổi lớn như Vinaconex, FPT, EVN, Huy Hoàng, Thuân Phát..
Những lí do hàng đầu bạn nên chọn Lasun là nơi trao gửi niềm tin.
- Hỗ trợ chuyên nghiệp
Hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng đăng ký nhãn hàng gồm: Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (2 bản), Quy chế sử dụng nhãn hiệu,nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ là nhãn hiệu tập thể…
- Lắng nghe khách hàng
Khách hàng cung cấp cho laSun vấn đề sau: Tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, sao y CMND của người đại diện pháp luật (không quá 03 tháng), Các chứng chỉ hành nghề, chứng minh vốn pháp định (Nếu thuộc đối tượng….
- Giá trị Lasun mang lại
Giá trị LaSun luôn luôn làm hài lòng quý khách.
- Các dịch vụ thực hiện
Các dịch vụ mà laSun mang lại cho quý khách gồm: dịch vụ báo cáo thuế, kế toán. Thay đổi giấy chứng nhận, giấy phép kinh doanh. Thành lập công ty Việt Nam và nước ngoài.
Địa chỉ: 153 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
Tel: 0878.0878.88
Email: thang@lasun.com.vn
Chi nhánh Hà Nội
Địa chỉ: 2B Ngách 34 – Ngõ 68, Cầu Giấy, Hà nội
Hotline tư vấn: (04) 3.22.62.644 – 0983.92.77.83 – 0904.50.64.83
Fax: (04) 3.22.62.645