Việc thành lập văn phòng đại diện rất quan trọng đối với sự phát triển và mở rộng của mỗi cá nhân, công ty, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất, tuy nhiên nhiều người lại chưa rõ về những thủ tục cũng như hồ sơ để tiến hành thành lập văn phòng đại diện. Vậy hôm này hãy cùng Lasun khám phá xem những lưu ý khi thực hiện các thủ tục và khám phá ra một giải pháp hàng đầu và hiệu quả nhé.
Văn phòng đại diện là một đơn vị vô cùng quan trọng của mỗi cơ quan,doanh nghiệp, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của công ty
Thành lập văn phòng đại diện là gì.
Văn phòng đại diện là một đơn vị văn phòng trực thuộc mỗi công ty, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh có nhiệm vụ hỗ trợ, giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng và chính xác đến tay người tiêu dùng để lựa chọn một giải pháp thông minh và hiệu quả. Bên cạnh đó việc thành lập văn phòng đại diện giúp các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thể quảng bá được tên tuổi và hình ảnh của mình đến người tiêu dùng dễ dàng hơn thông qua những loại hình như quảng cáo, giới thiệu..
Thành lập văn phòng đại diện là một việc làm vô cùng cần thiết trong quá trình hoạt động, phát triển và hội nhập của mỗi công ty, là địa diện ủy quyền của công ty tổng khi thực hiện những nhiệm vụ như giám sát, quản lí, lên kế hoạch, chiến lược phát triển hay tạo đà cho công ty đi lên và tìm kiếm được nhiều đối tương khách hàng mới.
Bên cạnh đó các văn phòng đại diện phải tuân thủ theo đúng pháp luật và các quy định hiện hành để đảm bảo mọi việc minh bạch, rõ ràng và đạt hiệu quả công việc một cách cao nhất.
Vai trò của những văn phòng đại diện đối với các công ty, doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất kinh doanh.
Những văn phòng đại diện có nhiệm vụ vô cùng quan trọng khi quảng bá hình ảnh công ty ra bên ngoài
Thực hiện chức năng của một phòng ban trong công ty có nhiệm vụ liên lạc và giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến thông tin cũng như chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đó đang thực hiện hoạt động kinh doanh.
Mở rộng thương hiệu và độ uy tín đến đông đảo khách hàng hơn.
Có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động điều tra thị trường,thu thập xử lí thông tin và đồng thời thực hiện chức năng nghiên cứu và đưa ra các kế hoạch phát triển của công ty, doanh nghiệp trong thời gian sắp tới mà vẫn đảm bảo được sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của đại đa số người dân.
Đại diện hợp pháp của mỗi doanh nghiệp, công ty hay cơ sở sản xuất, kinh doanh
Tìm đến Lasun để lựa chọn giải pháp hàng đầu cho công ty của bạn.
Sau khi thành lập công ty, nhu cầu thành lập văn phòng đại diện (thành lập VPDD) hiện đang được rất nhiều công ty thực hiện nhằm tiếp cận thị trường mới, mở rộng thị phần, mở rộng quy mô, tăng uy tín công ty, xây dựng hình ảnh thương hiệu và sau đó là đánh giá mức tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh thu được từ việc thành lập văn phòng này.
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (Thành lập VPDD) trong nước bao gồm:
Thủ tục sẽ được dịch vụ của Lasun giải quyết nhanh chóng và hiệu quả
-Thông báo về việc lập văn phòng đại diện (do người đại diện theo pháp luật ký tên
-Quyết định của HĐTV/HĐQT về việc thành lập VPDD (do Chủ tịch HĐTV /Chủ tịch HĐQT ký tên
-Bản sao biên bản họp về việc lập văn phòng đại diện (có đầy đủ chữ ký của Chủ tọa, các thành viên/cổ đông dự họp và thư ký).
-Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (người đứng đầu văn phòng đại diện có thể là người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc cá nhân khác được đại diện theo pháp luật bổ nhiệm).
-Bản sao hợp lệ CMND/Passport của người đứng đầu văn phòng đại diện (đối với cá nhân là người Việt Nam
-Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu (đối với cá nhân là người nước ngoài)
Một số hướng dẫn chi tiết khi mở văn phòng đại diện:
+Cách đăng ký ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề của văn phòng đại diện chỉ được đăng ký là: Giao dịch và tiếp thị.
+Cách ghi địa chỉ văn phòng đại diện khi thành lập:
Theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Trường hợp địa chỉ doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chi nhánh chưa có số nhà, doanh nghiệp liên hệ Ủy ban nhân dân Quận/Huyện để được cấp số nhà trước khi đăng ký doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh không xem xét giải quyết các trường hợp địa chỉ trụ sở chưa đầy đủ theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp.
Ví dụ: + 20 Đường số 2, Phường 4, Quận 8, TPHCM
+ 1320 Ấp 5, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TPHCM
+Hướng dẫn về cách đặt tên cho văn phòng đại diện:
(Quy định tại Thông tư 01/2013/TT-BKH ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp)
Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.
Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
Ví dụ:
-Công ty Kế toán và Tư vấn Luật Hùng Phát – Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh
-Văn phòng đại diện-Công ty Kế toán và Tư vấn Luật Hùng Phát
Ngoài tên bằng tiếng Việt, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
Chi tiết thành lập văn phòng đại diện
Quy trình thực hiện thành lập văn phòng đại diện
Khách hàng cung cấp cho laSun
- Giấy phép kinh doanh sao y công ty mẹ đã được sắp xếp mã ngành nghề
- Điều lệ đóng dấu treo và giáp lai của công ty mẹ (đối với các cty khác tỉnh, thành phố)
- Tên văn phòng đại diện
- Địa chỉ văn phòng đại diện
- Thông tin và sao y CMND của người đứng đầu văn phòng đại diện
Nhiệm vụ của laSun
- Soạn hồ sơ pháp lý
- Đại diện cho doanh nghiệp gửi hồ sơ lên Sở KH& ĐT
Chi phí trọn gói
Chi phí sắp xếp lại mã ngành nghề (Đối với các giấy phép chưa có mã ngành):300.000 VND
Chi phí dịch vụ:700.000 VND
Đến với Lasun để nhận sự tư vấn là lời khuyên từ các chuyên gia.
LaSun là công ty chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện và nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho các cá nhân và doanh nghiệp:
Tư vấn và hỗ trợ khách hàng về định hướng nhu cầu tài chính
- Tư vấn và thiết lập và tiến hành các thủ tục xin cấp phép các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài.
- Tư vấn các vấn đề về tài chính, các khoản vay và công nợ, mua bán sáp nhập các, tài sản, dự án, công ty, tập đoàn.
- Tư vấn về việc thay đổi các hình thức kinh doanh, đầu tư, tăng vốn, các khoản vay tín dụng và các khoản nợ quá hạn
- LaSun cam kết nỗ lực mang đến cho khách hàng giá trị tư vấn hữu ích, giải quyết dịch vụ một cách nhanh chóng, hợp lý, chính xác và tối ưu, được xây dựng trên nền tảng của những trải nghiệm thực tế, tinh thần trách nhiệm cao.
- LaSun cam kết một dịch vụ đơn giản hiệu quả chi phí thấp nhất cho việc tư vấn và thực hiện các nghiệp vụ doanh nghiệp để đạt được kết quả cuối cùng là sự thành công của khách hàng
Đến với Lasun, bạn sẽ được cam kết bởi sự nỗ lực mang đến cho khách hàng giá trị tư vấn hữu ích, giải quyết dịch vụ một cách nhanh chóng, hợp lý, chính xác và tối ưu, được xây dựng trên nền tảng của những trải nghiệm thực tế, tinh thần trách nhiệm cao.Không chỉ vậy, Lasun còn đem đến cho khách hàng mức chi phí tiết kiệm nhất và là người đồng hành của bạn trên con đường thành công.
Nhiệt tình, tâm huyết và hết mình vì khách hàng là tiêu chí hàng đầu của Lasun
Bên cạnh đó Lasun còn cung cấp các dịch vụ về kế toán như: báo cáo thuế, tư vấn thuế, kế toán thuế trọn gói, tư vấn và gỡ rối thuế,thiết lập hồ sơ thuế, chữ kí số và một số lĩnh vực về đăng kí bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, dịch vụ kiểm toán, dịch vụ tư vấn ERP, dịch vụ cho thuê kế toán trưởng , dịch vụ cho thuê giám đốc kinh doanh và tư vấn đầu tư…
Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động sáng tạo cùng trình độ chuyên môn cao, luôn muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời cùng phong thái làm việc chuyên nghiệp. Hiện nay công ty đã có trên 40 chuyên viên thực hiện công việc tư vấn liên tục với hàng trăm dự án với các doanh nghiệp có tên tuổi lớn như Vinaconex, FPT, EVN, Huy Hoàng, Thuân Phát..
Những lí do hàng đầu bạn nên chọn Lasun là nơi trao gửi niềm tin.
- Hỗ trợ chuyên nghiệp
Hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng đăng ký nhãn hàng gồm: Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (2 bản), Quy chế sử dụng nhãn hiệu,nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ là nhãn hiệu tập thể…
- Lắng nghe khách hàng
Khách hàng cung cấp cho laSun vấn đề sau: Tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, sao y CMND của người đại diện pháp luật (không quá 03 tháng), Các chứng chỉ hành nghề, chứng minh vốn pháp định (Nếu thuộc đối tượng….
- Giá trị Lasun mang lại
Giá trị LaSun luôn luôn làm hài lòng quý khách.
- Các dịch vụ thực hiện
Các dịch vụ mà laSun mang lại cho quý khách gồm: dịch vụ báo cáo thuế, kế toán. Thay đổi giấy chứng nhận, giấy phép kinh doanh. Thành lập công ty Việt Nam và nước ngoài.
Địa chỉ: 153 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
Tel: 0878.0878.88
Email: thang@lasun.com.vn
Chi nhánh Hà Nội
Địa chỉ: 2B Ngách 34 – Ngõ 68, Cầu Giấy, Hà nội
Hotline tư vấn: (04) 3.22.62.644 – 0983.92.77.83 – 0904.50.64.83
Fax: (04) 3.22.62.645